Vừa qua, tôi nằm điều trị bệnh ở Khoa cơ xương khớp – Bệnh viện Hữu nghị. Hàng ngày, các bác sỹ, y tá ở đây phục vụ bệnh nhân rất tận tình, chu đáo.
Mỗi lần khám bệnh trưởng khoa và bác sỹ đều đến tận giường thăm hỏi bệnh nhân với những câu hỏi thân tình như: Bác có ngủ được không, bệnh tình chuyển biến thế nào, có đề xuất gì không. Hầu hết yêu cầu của bệnh nhân đều được đáp ứng đầy đủ, có trường hợp bệnh nhân không có người nhà đi chăm nuôi, trưởng khoa đã cử y tá tận tình đưa đi các chuyên khoa khám rồi về hướng dẫn cụ thể cách uống thuốc. Có những bệnh nhân già yếu, không được minh mẫn thì bác sỹ đến tận giường, chỉ bảo từng li từng tí một, chuẩn bị sẵn thuốc cho bệnh nhân uống xong rồi mới chuyển sang bệnh nhân khác. Còn các y tá tiêm và phát thuốc cũng vậy, vui vẻ hướng dẫn cấp thuốc đúng giờ, bệnh nhân nào băn khoăn về cách uống thuốc cũng được hướng dẫn cẩn thận. Trước tinh thần, thái độ phục vụ của tập thể cán bộ Khoa Cơ xương khớp, khi ra viện bệnh nhân nào cũng băn khoăn làm gì để cảm ơn những thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh cho mình. Việc ứng xử giữa bác sỹ và bệnh nhân "Bác sỹ không được nhận quà tặng khi khám chữa bệnh. Bệnh nhân cũng không được đưa quà cho bác sỹ”. Thật khó xử, một bệnh nhân nghĩ ra cách cho phong bì vào y bạ khi bác sỹ đến lấy y bạ về phòng mở ra, chắc sẽ nhận. Nhưng không ngờ một bệnh nhân ở phòng 602 cho phong bì cảm ơn vào y bạ đưa cho bác sỹ Trần Thanh Huệ, nhưng bác sĩ đã đưa trả lại bệnh nhân và nói "Cảm ơn các bác, việc chữa bệnh là trách nhiệm của chúng cháu mà”. Việc bác sỹ Trần Thanh Huệ trả lại phong bì cho bệnh nhân khiến bệnh nhân chúng tôi rất xúc động và nể phục. Nguyễn Bích Lưu (Đại La, Hà Nội) |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét