Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Posted by nguyen | File under :

ICTnews – Gần đây thị trường truyền hình vệ tinh đã chứng kiến cuộc chạy đua, cạnh tranh mạnh mẽ qua việc điều chỉnh gói cước và giá thuê bao của 2 nhà cung cấp K+ và VTC, trong khi AVG vẫn giữ nguyên chính sách kinh doanh của mình.


Từ đầu tháng 3, K+ đã giảm tới 30% cước thuê bao dịch vụ HD và giảm mạnh giá bán bộ thiết bị thu do áp lực cạnh tranh. Ảnh: M.Q

Ở phân khúc dịch vụ truyền hình vệ tinh hiện đang có 3 nhà cung cấp dịch vụ là K+, VTC và AVG. Gần đây thị trường này đã chứng kiến cuộc chạy đua giảm giá mạnh mẽ của 2 nhà cung cấp K+ và VTC, trong khi AVG vẫn giữ nguyên chính sách kinh doanh của mình. Thị trường truyền hình vệ tinh ước đạt khoảng trên 1 triệu thuê bao, trong đó K+ có hơn 600.000 thuê bao.

Từ cuối năm 2013, VTC liên tục áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá bộ thiết bị HD xuống còn 1,99 triệu đồng, còn bộ thiết bị SD còn 990.000 đồng. VTC cũng công bố áp dụng mức phí thuê bao dịch vụ rẻ nhất trong nhóm truyền hình vệ tinh, trong đó gói dịch vụ SD là 720.000 đồng/12 tháng và dịch vụ HD là 1.200.000 đồng/12 tháng (tương đương với 60.000 đồng/tháng và 100.000 đồng tháng). Dịch vụ HD của VTC có 105 kênh trong đó có 15 kênh HD, còn dịch vụ SD có 90 kênh. Trong đó VTC cung cấp tới hơn 60 kênh truyền hình trong nước miễn phí, khi khách hàng hết hạn thuê bao mà chưa kịp đóng cước sẽ không bị gián đoạn tín hiệu mà vẫn tiếp tục xem được các kênh này.

Ông Hoàng Lê Sơn, Giám đốc VTC Digital cho biết: "VTC sẽ tiếp tục bổ sung thêm kênh, cơ cấu lại các gói kênh để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất". Tuy nhiên, VTC cũng có quan điểm sẽ không chạy đua mua bản quyền quốc tế với giá cao, chính điều này tạo ra điểm yếu của nhà đài này vì thiếu các nội dung thể thao quốc tế, nhất là các giải đấu bóng đá lớn trong đó có Ngoại hạng Anh.

Trước áp lực cạnh tranh của thị trường truyền hình nói chung và của đối thủ cạnh tranh trực tiếp, hồi đầu tháng 3, K+ (nhà cung cấp dịch vụ truyền hình được đánh giá là có chất lượng dịch vụ cao cấp nhất) đã tuyên bố giảm tới 30% gói cước dịch vụ HD. Đồng thời, K+ cơ cấu lại giảm từ 3 gói kênh xuống còn 2 gói kênh và giảm từ 9 gói cước xuống còn 2 gói cước, K+ cũng giảm cước thuê bao dịch vụ HD cũng như giá bán bộ thiết bị.

Trước đây, với 3 gói kênh cũ K+ có 9 mức cước khác nhau tính theo thời hạn nộp tiền của khách hàng, nhưng sẽ giảm chỉ còn 2 gói cước: Accsess+ có mức giá thuê bao 85.000 đồng/tháng và gói PremiumHD+ giá 220.000 đồng/ tháng. Cũnsextrong dịp này, K+ giảm giá thiết bị còn 990.000 đồng/bộ thu SD và 1.800.000 đồng bộ thu SD (giá cũ tương ứng là 1,5 triệu đồng và 2 triệu đồng).

Với đợt giảm giá này, mức giá thiết bị SD của K+ tương đương với giá của đối thủ trực tiếp là VTC, còn giá thiết bị HD thì rẻ hơn giá của VTC 190.000 đồng/bộ.

Có thể nói, thị trường truyền hình vệ tinh đang chứng kiến sự rượt đuổi giữa hai đối thủ là K+ và VTC, bởi AVG mặc dù đã đầu tư tới 2.100 tỷ đồng cho hệ thống truyền dẫn truyền hình số mặt đất và vệ tinh hiện đại nhất Đông Nam Á (theo đánh giá của Cục Tần số vô truyến điện). Tuy nhiên, AVG đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền và có lượng thuê bao thấp nhất dù AVG vẫn giữ nguyên 3 gói dịch vụ với mức cước của từng gói là 33.000 đồng, 66.000 đồng và 88.000 đồng.

Ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+ cho biết, việc K+ cơ cấu lại gói kênh và giảm cước thuê bao, giảm giá thiết bị là do áp lực của thị trường đang có cạnh tranh rất mạnh với sự hiện diện của nhiều đối thủ mới, buộc K+ phải có những điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu khách hàng và thích ứng với thị trường đang có cuộc cạnh tranh rất mạnh này.

Gần 5 năm phát triển ở thị trường Việt Nam, K sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ truyền hình cao cấp, với chất lượng tốt nhất cả về công nghệ, nội dung cũng như khâu chăm sóc khách hàng. Cũng theo ông Liết, việc điều chỉnh gói kênh và giá cước được dựa trên những nghiên cứu rất kỹ lưỡng về nhu cầu và thói quen sử dụng dịch vụ truyền hình của người Việt Nam.

Tuy giảm cước nhưng K+ vẫn cam kết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ có chất lượng cao cấp, với 100% nội dung đều được mua bản quyền và không thương mại hóa quảng cáo trên các kênh do K+ tự sản xuất. K+ sẽ tiếp tục đầu tư mua bản quyền các chương trình truyền hình thể thao, điện ảnh, giải trí được yêu thích của quốc tế, đặc biệt là các giải đấu thể thao đỉnh cao như Ngoại hạng Anh để phục vụ khán giả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét